Đồng vàng là gì

  • 26/05/2021

Đồng vàng là gì, nó còn được biết với cái tên gọi khác là đồng thau. Chúng là hợp kim của đồng với kẽm. Với tỷ lệ pha trộn khác nhau, sẽ cho ra các sản phẩm đồng vàng có màu sắc khác nhau. Là kim loại có giá trị với nhiều đặc tính khác biệt. Đồng vàng đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Vậy, đồng vàng là gì? Đặc tính lý hóa ra sao? Làm cách nào để nhận biết được đồng vàng thật?. Cùng chuyên gia của Toàn Cầu đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

 

1. Khái niệm đồng vàng là gì?

 

Đồng vàng còn được biết với cái tên gọi khác là đồng thau. Chúng là hợp kim của đồng với kẽm. Với tỷ lệ pha trộn khác nhau, sẽ cho ra các sản phẩm đồng vàng có màu sắc khác nhau. Trong điều kiện thường, đồng vàng có thể duy trì được độ sáng bóng. Nhờ chi phí tinh luyện, chế tạo rẻ. Chúng ngày càng được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực đời sống sản xuất đồ trang trí, các loại đầu đạn súng, thiết bị điện, vật liệu hàn, các loại nhạc cụ hơi,…

2. Màu sắc của đồng vàng

 

Như đã chia sẻ, màu sắc của đồng vàng sẽ có sự thay đổi khi hàm lượng kẽm trong nó thay đổi.

  • Hàm lượng kẽm 18 - 20% cho ra màu vàng đỏ.
  • Hàm lượng kẽm 20 - 30%, cho ra màu vàng nâu.
  • Hạm lượng kẽm 30 - 42%, chuyển thành vàng nhạt.
  • Hàm lượng kẽm 50 - 60% trở thành màu vàng bạch.

Đối với các loại đồng vàng sử dụng trong công nghiệp. Chúng thường có hàm lượng kẽm dưới 45%.

 

3. Đặc tính của đồng vàng là gì?

 

Được hình thành, phát hiện khá sớm. Đồng vàng sở hữu nhiều đặc tính nổi bật. Điển hình như:

  • Độ dẻo cao, chỉ xếp sau đồng đỏ.
  • Tính chất, màu sắc thay đổi khi tỷ lệ pha trộn kẽm thay đổi
  • Nhiệt độ nóng chảy thấp. Khoảng 900-940 độ C tương đương với1650-1720 độ F. Nhờ vậy mà chúng dễ được đúc uốn, tạo kiểu thành nhiều vật dụng khác nhau.

 

4. Ứng dụng của đồng vàng

 

Đồng vàng là gì?Với đặc tính lý hóa nổi bật. Đặc biệt chi phí cho việc tinh luyện, chế tạp thấp. Đồng vàng ngày càng được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

  • Sản xuất vũ khí quân sự dùng trong chiến đấu.
  • Dùng để tạo ra các trống đồng.
  • Chế tạo nhạc cụ, nhạc khí,
  • Ứng dụng làm công cụ, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp.
  • Làm đồ vật trang trí, đồ thờ.
  • Sản xuất tạo ra các thiết bị, dụng cụ quan trọng, cần ma sát cao: bánh rằng,ổ khóa, vòng bi,…
  • Sử dụng phổ biến trong công nghiệp nhiệt, điện nhờ khả năng dẫn điện, nhiệt tốt.
  • Ứng dụng trong sản xuất đinh vít, ống nước, bộ tản nhiệt, các dụng cụ âm nhạc,…Nhờ tính chống ăn mòn lý tưởng.

 

5. Cách nhận biết đồng vàng như thế nào?

 

  • Đồng vàng là kim loại có giá trị. Được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực đời sống. Để đảm bảo quyền lợi khi mua các vật phẩm được làm từ đồng vàng. Thì việc nhận biết đồng vàng thật – giả. Cũng là yếu tố hết sức quan trọng.  Dưới đây là 3 phương pháp đơn giản mà bạn có thể tham khảo
  • Nhận biết đồng vàng thật bằng kim loại: Sử dụng miễng kim loại mài lên bề mặt của đồng. Sản phẩm đồng vàng thật sẽ không bị biến đổi màu sắc. Thậm chí càng thêm sáng bóng sau khi được mài. Ngược lại, nếu là đồng giả, màu sắc thường bị biến đổi, tối xỉn hơn so với lúc ban đầu.
  • Nhận biết đồng vàng thật bằng cách dùng lửa: Các đồ vật được tạo ra từ đồng thật. Luôn có độ dẻo nhất định. Đặc biệt khả năng chịu nhiệt rất tốt. Vì thế, khi dùng lửa hơ. Màu sắc của chúng gần nư không bị biến đồng. Hình dạng được giữ nguyên. Với đồng giả, sẽ bị nóng chảy, biến đổi màu sắc do đã bị pha tạp với các kim loại khác.
  • Nhận biết đồng vàng thật bằng mắt thường: Đây là phương pháp đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Theo đó, người mua cần quan sát kỹ các đường nét, hoa văn trạm trổ trên đồng vàng. Nếu tác phẩm làm bằng đồng thật. Luôn được chế tác rất tinh sảo, tỉ mỉ, vân chìm nổi rõ ràng do được làm thủ công. Ngược lại, đồng giả luôn được tạo ra những sản phẩm kém chất lượng. Họa tiết thiếu sắc bén.

 

6. Giá đồng bao bao nhiêu? Có đắt không?

 

Đồng vàng có nhiều ưu điểm vượt trội so với các kim loại thông thường. Vì thế, chúng có mức giá bán khá hấp dẫn. Không chỉ đồng vàng. Mà phế liệu của chúng cũng được thu mua với giá cao. Có thời điểm lên tới 160.000đ/ 1 kg phế liệu đồng vàng. Tùy vào số lượng, chủng loại, thời điểm,…mà con số này sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Nếu bạn đang có đồng vàng hay phế liệu đồng vàng cần thanh lý. Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn về giá cả và thu mua với mức giá cao nhất thị trường.

 

Tạm kết:

 

Dễ dàng nhận thấy rằng, đồng vàng là kim loại có giá trị. Chúng có nhiều đặc tính lý hóa nổi bật hơn hẳn các kim loại thông thường. Đồng vàng đang cho thấy sức ảnh hưởng của mình thông qua việc ứng dụng rộng rãi trong hàng loạt lĩnh vực khác nhau.

Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết thêm về đồng vàng là gì? Hay mong muốn thanh lý phế liệu đồng vàng với mức giá hấp dẫn. Hãy gọi cho các chuyên gia của công ty phế liệu Toàn Cầu. Chúng tôi sẽ ngay lập tức giải đáp mọi thắc mắc. Và thu mua đồng vàng phế liệu với giá cao nhất thị trường. Chi tiết liên hệ Hotline 0974566225. Trân trọng cảm ơn!

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.