Bảo vệ môi trường

  • 26/05/2021

Bảo vệ môi trường – trách nhiệm không của riêng ai. Làm sao để bảo vệ môi trường sống xanh, sạch đẹp đúng cách & đạt hiệu quả tối ưu?. Cùng chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bảo vệ môi trường – trách nhiệm không của riêng ai. Làm sao để bảo vệ môi trường sống xanh, sạch đẹp đúng cách & đạt hiệu quả tối ưu?. Cùng chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

 

1. Môi trường là gì?

 

Môi trường bao gồm tất cả những gì xung quanh chúng ta. Bao gồm giới sinh vật: động vật, thực vật; hệ môi sinh: lòng đất, nước; các tài nguyên rừng khoáng sản; khí hậu, không khí,….Nói cách khác, môi trường chính là không gian giống của con người và hàng triệu sinh vật trên trái đất.

 

2. Bảo vệ môi trường là gì?

 

Bảo vệ môi trường là những hành động thiết thực được diễn ra. Nhằm giúp gìn giữ sự trong lành, sạch đẹp của môi trường. Đảm bảo cân bằng hệ sinh thái, cải thiện không gian sống cho con người, sinh vật. Khắc phục, ngăn chặn những tác động xấu mà con người, thiên tai,… gây ra.

 

3. Tại sao phải bảo vệ môi trường?

 

Có nhiều lý do khiến bạn nhất định phải bảo vệ không gian, môi trường sống. Cụ thể như:

  • Môi trường cung cấp nguồn tài nguyên vô tận. Phục vụ cho nhiều hoạt động sinh hoạt, sản xuất, khai khoáng. Đất để trồng trọt, chăn nuôi; khoáng sản để phục vụ các ngành công nghiệp, luyện kim; năng lượng gió, mặt trời để sản xuất điện,…
  • Môi trường là nơi có hàng triệu sinh vật trên trái đất đang sống & cần được bảo vệ.
  • Môi trường là nơi tạo ra những giá trị về tinh thần, thẩm mỹ,…
  • Môi trường là không gian sống của con người. Bảo vệ chúng giúp bạn có không gian sống trong lành, đảm bảo sức khỏe.

 

4. Bảo vệ môi trường bằng cách nào?

 

Bảo vệ, giữ gìn môi trường sống là việc làm mang tính cấp thiết. Và cần được thực hiện bài bản, khoa học với chiến lược dài lâu, bao gồm: Bảo vệ môi trường biển, bảo vệ môi trường nước, bảo vệ môi trường đất, bảo vệ môi trường không khí,…Những hành động cụ thể

Sử dụng nguyên liệu thiện nhiên

Hãy loại có các hóa chất độc hại: thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu,.. Thay vào đó, sử dụng nguồn nguyên liệu từ tự nhiên. Để giảm thiểu ô nhiễm, gây độc hại cho nguồn đất, nước, hệ khí quyển. Giúp vảo vệ sức khỏe con người và sinh vật tốt hơn.

Trồng nhiều cây xanh

Đây là việc làm đơn giản. Nhưng lại có tác dụng to lớn. Chúng không chỉ cung cấp oxi, giúp bầu không khí trở nên trong lành. Mà còn góp phần giảm xói mòn đất, cân bằng hệ sinh thái.

Ưu tiên sử dụng năng lượng sạch

Cùng nhau tận dụng nhiều hơn nữa nguồn năng lượng sạch như ánh nắng mặt trời, gió,…Việc sản sinh hay tiêu thụ chúng. Không phát dinh khí thải độc hại như các nguồn năng lượng nhân tạo hay nhiên liệu hóa thạch.

Hạn chế sử dụng túi nilon, túi nhựa

Phải mất đến hàng chục thậm chí hàng trăm năm để túi nilong có thể phân hủy và biến mất hoàn toàn. Chúng gây ô nhiễm nguồn đất, nước. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của hàng triệu sinh vật dưới nước và đại dương. Việc sản xuất túi nilong, túi nhựa cũng gây ra không ít độc hại. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm được làm từ tự nhiên như tre, nứa, các loại lá,…

Sử dụng sản phẩm tái chế

Có một thực tế rằng, con người chúng ta đang tiêu thụ nhiều hơn khả năng thiên nhiên cung cấp. Điều này dẫn tới nguồn tài nguyên dần một cạn kiệt. Làm mất cân bằng hệ sinh thái.  

Để khắc phục điều này. Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng nhiều hơn các sản phẩm tái chế. Đặc biệt là những loại nguyên liệu mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc trong việc khai khác và chế tạo. Sử dụng vật dụng tái chế. Là cách bảo vệ môi trương hiệu quả. Đồng thời giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt.

Xử lý ô nhiễm nước thải

Ô nhiễm nguồn nước đang trở thành đề tài gây nhức nhối. Đặc biệt tại các khu đô thị, khu công nghiệp chế xuất. Tình trạng này càng nghiêm trọng. Xử lý ô nhiễm nước thải trước khi xả chúng ra môi trường ngoài. Là việc làm cần thiết và quan trọng. Để môi trường xanh, sạch hơn mỗi ngày.

Áp dụng các tiến bộ của khoa học

Ô nhiễm môi trường đang diễn ra hàng ngày. Và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, sinh vật,..Ngoài việc trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng túi nhựa, túi nilong. Hay ưu tiện lựa chọn các nguồn năng lượng sạch,… Thì còn một vấn đề quan trọng khác nữa. Đó chính là áp ụng tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại trong công cuộc bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. Việc này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm nhanh chóng. Nâng cao hiệu quả trong xử lý, phân loại rác thải, sản xuất nguyên liệu tái chế. Từ đó, đem tới môi trường sống trong lành hơn.

 

5. LỜI KẾT

 

Môi trường sống đang dần bị hủy hoại bởi những thói quen xấu của con người. Ngay bây giờ, hãy chung tay hành động. Bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Sự cố gắng của bạn hôm nay. Sẽ mang đến kết quả tích cực vào ngày mai. Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Để chúng ta và hàng triệu sinh vật trên trái đất đều có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.