Đồng đỏ là gì

  • 26/05/2021

Với khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. Chống ăn mòn hiệu quả ngay cả trong điều kiện bất lợi. Đồng đỏ đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đời sống. Vậy đồng đỏ là gì? Ưu nhược điểm ra sao? Tham khảo ngay nội dung dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời chính xác

 

1. Đồng đỏ là gì?

 

Theo Wikipedia, đồng đỏ là đồng nguyên chất có màu đỏ. Chúng là loại động có độ tinh khiết lên tới 99,5%. (Ký hiệu MOO, MVới khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. Chống ăn mòn hiệu quả ngay cả trong điều kiện bất lợi. Đồng đỏ đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đời sống. Vậy đồng đỏ là gì? Ưu nhược điểm ra sao? Tham khảo ngay nội dung dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời chính xác.I, M3).

 

2. Đặc tính của đồng đỏ

 

Là kim loại đắt tiền, đồng đỏ có những đặc tính lý hóa nổi bật. Điển hình như:

  • Độ dẻo tốt, khả năng biến dạng linh hoạt. Nhiều tài liệu nói rằng, chỉ với 1 giọt đồng. Có thể kéo dài tới 2000m. Với khả năng dát mỏng như tờ giấy.
  • Là kim loại dẫn nhiệt, điện tốt.
  • Chống oxy hóa hiệu quả trong cả điều kiện thông thường hoặc trong môi tường kiềm, axit,…
  • Đổng đỏ có khối lượng riêng đạt 8,94 g/cm3.
  • Nhiệt độ nóng chảy cao, đạt khoảng tới 1083 độ C.

 

3. Đồng đỏ có tác dụng gì?

 

Ngoài thắc mắc đồng đỏ là gì? Nhiều người cũng tò mò về đặc điểm tính chất và khả năng ứng dụng của đồng đỏ. Thực tế đã chứng minh rằng. Đồng đỏ đã và đang chiếm giữ vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực đời sống.

  • Đổng đỏ ứng dụng trong công nghiệp nhiệt điện. Sản xuất các thiết bị điện, ống dẫn khí, ống dẫn nước, đồng hồ đo, dây điện,…
  • Sử dụng trong nhiều chi tiết của tòa nhà, bồn rửa, bồn tắm.
  • Ứng dụng để sản xuất ống đồng của tủ lạnh, điều hòa, kho đông lạnh,…và nhiều thiết bị điện lạnh khác.
  • Sử dụng trong sản xuất thuốc kháng sinh, chữa vết thương. Dùng nhiều trong bề mặt của bệnh viện nhằm đảm bảo kháng khuẩn, tiệt trùng.
  • Dùng đổng đỏ sản xuất vòng đeo chữa bệnh viêm khớp.
  • Ứng dụng trong việc sản xuất ra các đồ thủ công mỹ nghệ. Tạo ra các bức tranh quý hiếm với mục đích phong thủy, tôn giáo tin ngưỡng, ..
  • Đúc tượng thần, đồ trang trí ngoài trời, trong nhà,…

 

4. So sánh đồng đỏ và đồng vàng

 

Đồng đỏ là gì? Đồng vàng với đồng đỏ, loại nào tốt hơn?. Nếu đem so sánh 2 kim loại này. Bạn dễ dàng nhận thấy một vài sự khác biệt như sau.

  • Đồng vàng: Là hợp kim của kẽm. Thường có màu vàng sáng. Màu sắc, tính chất bị thay đổi khi ta thay đổi tỷ lệ kẽm trong chúng. Chúng là hợp kim thay thế. Ứng dụng rộng rãi, nhưng chủ yếu vẫn là trong các đồ vật trang trí, đồ thờ, vật liệu hàn, thiết bị điện hay sử dụng tạo ra nhạc vụ hơi. Có khả năng chống oxy hóa trong điều kiện bất lợi. Tuy nhiên, tính chất này thường kém hơn so với đồng đỏ.
  • Đồng đỏ: Là đồng nguyên chất. Không có sự tham gia của kim loại, phi kim nào khác. Chúng có màu đỏ rất đặc trưng. Đồng đỏ dẫn điện, nhiệt tốt. Chống ăn mòn hiệu quả và tốt hơn so với đồng vàng. Ngay cả trong điều kiện nhiều kiềm, axit,… Đặc biệt, đồng đỏ rất dẻo, dễ dàng dát mỏng như tờ giấy và kéo dài hàng nghìn met. Khá giống với đồng vàng, đồng đỏ cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: sản xuất thiết bị điện, nhiệt. Nhất là  trong sản xuất ống nước.
  • Nhìn chung, hai loại đồng này có nhiều đặc điểm lý hóa khá tương đồng do cùng có chung nguồn gốc. Điểm khác biệt lớn nhất là ở tỷ lệ đồng của mỗi loại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính chất và ứng dụng của chúng. Tuy nhiên, xem xét một vài khía cạnh. Có thể nhận thấy rằng, đồng đỏ thay thế được cho đồng vàng. Nhưng đồng vàng lại không thể thay thế cho đồng đỏ.

 

5. Giá đồng đỏ bao nhiêu 1 kg

 

Với nhiều đặc tính nổi bật. Giá đồng đỏ cũng cao hơn so với các kim loại đồng khác.

  • Rất khó để đưa ra được mức giá đồng đỏ một cách chính xác. Vì chúng cần được xác định dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau: chất lượng, số lượng, đơn vị thu mua, biến động giá của thị trường,..
  • Trên thực tế, không chỉ đồng đỏ mà ngay cả những phế liệu từ đồng đỏ cũng được thu mua với mức giá hấp dẫn. Qua khảo sát thị trường, mức giá thu mua đồng đỏ phế liệu có thể lên tới 265.000đ/ 1kg. Trong khi đó, con số này chỉ rơi vào khoảng 185.000đ/ 1kg đối với phế liệu đồng vàng trong cùng một thời điểm.
  • Nhìn chung, giá đồng đỏ hay phế liệu đồng đỏ đều rất cao. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu kim loại đắt tiền này và có nhu cầu thanh lý chúng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá ưu đãi nhất.

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ ngắn về đồng đỏ là gì? đồng đỏ dùng để làm gì?. Đặc điểm tính chất, cũng như ứng dụng của đồng đỏ trong đời sống. Hy vọng bài viết đã mang lại kiến thức bổ ích và thông tin có giá trị cho bạn đọc. Mọi ý kiến đóng góp hoặc cần tư vấn thêm về kim loại đặc biệt này. Gọi ngay Hotline 0974566225  của chúng tôi. Với kinh nghiệm, kiến thức và sự tận tâm. Phế liệu Toàn Cầu, Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đọc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trân trọng cảm ơn!

 

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.